Sunday, June 20, 2010

Chuyện Tình Yêu Nha Kỹ Thuật


Báo NewYork Times

Ngả tư Quốc Tế Phạm Ngũ Lão / Đổ Quang Đẩu nơi bắt đầu cuộc hành trình dài
Cám ơn bạn hiền mày đã khuyến khích tao làm chuyện này trong thời gian eo hẹp. Đây chỉ là bản thảo và chuyện dài sẻ cập nhật hóa thường xuyên khi thời gian cho phép, luôn ghi nhận những đóng góp xây dựng. 

 Tàu Quân Vận LCM khởi hành từ Kho 18 Khánh Hội Sàigòn

 Tàu American Racer đón người tỹ nạn từ Subic Bay Phipippine cập bến Guam tháng 5/1975
Trên đảo Guam 1975

Wake Island

Sắp hàng lên máy bay Phi trường Wake Island

 Wake Island 5/1975
Camp Pendleton 1975 (Nguyện Cầu)

Trại 8 Marines Camp Pendleton, California 1975 góc nhỏ còn lại trên vùng trời tự do bao la.

Lời tri ân đến những niên trưỡng và những chiến hữu đã đóng góp sự hiện hữu của mình và nay không còn nữa.

Danh sách lục lọi trong trí nhớ mong manh dĩ nhiên còn nhiều thiếu sót.

Cố Chuẩn Úy Phạm Đình Trung Đ72, cố Trung Sỉ Nguyễn Văn Hòa Sở Công Tác ( em trai BS Hưng), Cố Đại Tá Ngô Thế Linh Yên Thế , Cố Trung Tá Ngô Đình Lưu, Cố Trung Tá Đào Đăng Đại, Cố Đại Úy Võ Bình, Cố Thiếu Tá Nguyễn Hương Rĩnh SLL, Cố Trung Tá Nguyễn Văn Vinh NKT , Cố Trung Tá Nguyễn Thanh Văn Đ75, Cố Trung Sĩ Nguyển Văn Đại CĐ1, Cố Trung Sĩ Nguyễn Anh, Cố Thiếu Tá Nồng An Pang, Cố Thiếu Úy Lưu Văn Khiết SLL, Cố Trung Sĩ Vũ Ngọc Tuấn 71, Cố Trung Sĩ Nguyễn Mạnh Cường SLL, Cố Thượng Si Hoàng Văn Hồng Đ11, 71 ,và Cố Trung Tá Trần Đắc Trân SLL.

Riêng cho bạn hiền Thiếu Úy Trần Việt Huệ Đ11, Đ68 và Đ71.
(trong tao mày luôn là anh hùng nhảy toán của QLVNCH)

đéo đấm, đéo đá, đời đéo nể
đéo tiền, đéo bạc, ghệ đéo mê.

 Oakland, California 1975 Nguyển Quang Châu 11, Lê Khắc Trung 11, Nguyễn Duy Tựu 11 và Phạm Hòa 72 và 2 đứa em Nguyễn Văn Ẩn 11 Minh và Ngọc.


Câu chuyện bắt đầu từ 28 năm về trước... + 7 năm hội nhập

Đa số anh em chúng tôi lúc đến tại Hoa Kỳ luôn đùm bọc và quây quần bên nhau, có lẽ từ đời sống của anh em "Nhảy Toán" đi hành quân, nhìn qua nhìn lại chỉ có 6 đứa, bản đồ thì chỉ có khu vực hành quân. Trực thăng nhiều chuyến công tác chỉ đủ nhiên liệu đi và về, nếu lòng vòng là thiếu xăng ngay, còn nếu giải thích như “81 Biệt Cách Dù” là hành quân ngoài tầm yễm trợ của Pháo Binh và các đơn vị bạn. Do đó anh em lúc nào cũng dòm ngó cho nhau. Thuở ấy làm gì có Nội Quy hay luật lệ gì, anh em vẫn đùm bọc cho nhau, về sau này nhận được tin tức bên nhà qua ngả Âu Châu vì lúc đó một số người ở Sàigòn được qua Pháp nên tin tức ban đầu phần lớn xuất phát từ đây. Những ngưòi Việt tỵ nạn Cộng Sản cũng tìm lại bên nhau, thay vì sống rãi rác tại các nhà bảo trợ “Sponsor” trên khắp 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.


Rồi làn sóng người Tỵ Nạn "bán chánh thức" ra đi khỏi Việt nam, đây là một hình thức “ăn cướp” của chánh quyền Cộng Sản thời bấy giờ,  thời gian khoảng năm 1978 và 1979 và càng ngày tin tức từ Việt Nam lọt ra bên ngoài, cùng lúc tin tức từ Hãi ngoại cũng tràn vào Việt Nam qua nhiều hình thức khác nhau, rồi tiếp đến là phong trào “Vượt Biển” Boat People, và "Vượt biên" qua ngả Cam Bốt để đến các trại tỵ nạn dọc biên giới Thái Lan, rồi tiếp đó là Hồng Kông cùng lúc các trại tỵ nạn tại các đảo của Phi Luật Tân và Mả Lai củng như Nam Dương cũng mọc lên như nấm. Các anh em Nha Kỹ Thuật cũng đã có mặt tại các trại tỵ nạn vào thời điểm nầy, bản tin đầu tiền chúng tôi đăng tải trên mục Nhắn Tin trên tờ báo Văn Nghệ Tiền Phong vào năm 1982.

Sau vườn tư gia Anh Huỳnh Văn Đức Santa Ana, California vừa thào xong thư nhắn tin Nha Kỹ Thuật và gữi đến báo Văn Nghệ Tiền Phong, bản tin đã chuyễn đì khắp nơi có Cộng Đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản




Trong giai đoạn nầy là tìm gặp lại nhau là một điều cần thiết và việc phải làm hơn tất cả những nhu cầu đang có chỉ trong vòng một năm chúng tôi đã có danh sách hơn 200 anh em và Hội Nha Kỹ Thuật cũng khai sinh từ thời gian này

Lần đầu tiên anh em quyên góp nhau và gữi cho anh em bên các trại tỵ nạn hình chụp phía sau nhà Trung Úy Lê Văn Minh Đ72 tại thành phố Culver City, California, và công việc tìm kiếm anh em tiếp tục

Lý Lịch cho công việc Bảo lãnh và giúp đở anh em tại các trại tỵ nạn

Trong Camp Pendleton cùng bé mồ côi

Thư Phạm Thanh Đoàn Công Tác 75 em của C/H Phạm Bạch Đoàn 72 mấy năm sau anh bị bọn cướp xông vào nhà, anh chiến đấu bảo vệ người vợ thân yêu và bị bọn cướp đâm nhiều nhát dao và anh chết sau đó .

Thư từ trại Si Kiêu Thái Lan
Đám cưói anh Nguyễn Quang Châu Đoàn 11 tại San Diego, California

Anh em cố tìm vị Chỉ Huy củ Đại Tá Nu

Anh Châu cần sự giúp đở của Ông Giám Đốc Nha Kỹ Thuật

Cái thời lái xe xuyên bang không nghĩ, lúc Châu rè 71 mua chiếc Buick mới toanh 1978 và Minh Xì mua chiếc Trans-Am lái từ Fargo, Oaklahoma về California và đón Phạm Hòa qua Oklahoma nơi căn nhà nhỏ củ kỷ, chiếc lò sưởi bằng gas ngay giữa nhà và mùa đông lạnh băng giá, cái hồ muớc mùa hè nay có thể lái xe trên hồ vào mùa đông, và mổi ngày đi hái rau xà lách xon mọc hoang nơi giòng nước nóng cạnh bờ hồ đá đông từ thuở nào, thành phố nhỏ có hơn một ngàn dân, chỉ một ngọn đèn xanh đỏ treo lũng lẵng qua hai cột điện, một cây xăng gồm luôn cả tiệm tạp hóa và hầu như mọi dịch vụ trong cây xăng nầy, một tiệm giặt loại coin-op laundry mà dân chúng sắp hàng một để xem mặt mấy thằng da vàng, dân chúng thấy mặt lần đầu, vì trước kia họ chỉ xem qua màn ảnh cine' hoạc T.V. mổi cuối tuần đi hàng trăm miles để mua mì gói, xì dầu và đồ ăn á châu, thành phố chỉ có một nơi duy nhất Hảng Fruit of the loom, các loại áo quần lót thun.


Con đường 15 những buổi trưa nóng cháy đi về Oklahoma City


Nha Kỹ Thuật Diễn Hành lần đầu tiên trên Đại Lộ Bolsa Westminster, California thập niên 80

 

No comments:

BÓNG MA BIÊN GIỚI

BÓNG MA BIÊN GIỚI